Người Quảng
Thứ 5, 28/03/2024

Cách chữa trị chó nôn mửa, ỉa ra máu

07/07/2017
Bạn đang rất lo lắng vì những chú chó đáng thương của mình bỏ ăn, ỉa ra máu, buồn và đặc biệt sau vài ngày chó sẽ biến chứng và trở nên nặng hơn và cuối cùng là sẽ chết nếu chữa trị không đúng cách, không kịp thời.

Biểu hiện của chó khi bị Bệnh.

Một ngày bình thường, chú chó của bạn trở nên buồn đi trông thấy, sau đó là những biểu hiện rõ rệt như bỏ ăn, không màn đến những cử động xung quanh. Bỏ ăn sau 1 – 2 ngày chó sẽ trở nên yếu sức nếu bạn không biết chó của mình đang bị bệnh gì.

Đến ngày thứ 3 chó có biểu hiện khác thường và trở nên nặng hơn như: ói mùi rất tanh, có nhiều trường hợp ói ra máu ( đến lúc này thì mới khó chữa nếu không phát hiện và chữa trị không kịp thời), ỉa ra máy, chó buồn ghê gớm, chó dường như không còn sức lực nào, de bò khắp người vì chó sốt nóng nên de sẽ bò ra ngoài đặc biệt là vùng mõm chó.

nuôi chó

Cuối cùng nếu không chữa trị kịp thời chó sẽ chết dần chết mòn, chó sẽ không ăn gì suốt thời gian này.

Phương pháp chữa trị theo kinh nghiệm

Chữa trị chó nôn ra máu trong trường hợp này có những cách sau:

Đối với những chú chó được phát hiện sớm thì hãy nhanh chóng đưa chó ra trạm thú y gần nhất để bác sĩ thú y chẩn đón và tiêm loại thuốc phù hợp với hiện trạng của chó, cho các loại thuốc đặc trị. Thường thì 80 – 90 % chó sẽ khỏi bệnh nếu thời gian phát hiện bệnh và đến khi ra thú y trong 1-2 ngày, đến ngày thứ 3 sẽ khác.

Nếu từ ngày phát hiện bệnh đến ngày thứ 2-3 ( tùy vào thể trạng của chó) thì khả năng chữa trị tại trạm thú y và chữa bằng bất cứ cách nào đi nữa khả năng chó ” ra đi ” là 90%, nếu chó lai, chó bự con có thể trạng chết thì khả năng sống sót sẽ cao hơn con số này.

Có nhiều bạn chia sẻ rằng chữa bệnh này cho chó bằng thuốc của người, mình khẳng định điều này cũng có khả năng. Tuy nhiên tỷ lệ thành công là 50 – 50 hên xui, nếu chó bệnh nặng hết nước tác thì dùng cách này thành công nếu thuốc cho người uống tương thích với bệnh của chó. Ví dụ: chó bị nôn ối khi ăn vào thì mua thuốc chống nôn của người, sau đó chó hết nôn bạn mua thuốc kháng sinh, chống ỉa ra máu của người cho chó uống, thuốc cân bằng vi khuẩn trong dạ chó… theo chỉ dẫn của dược sĩ. Nếu đúng thuốc đúng bệnh thì khả năng chó bớt là 50 đến 60%, lưu ý chó có khả năng tái phát nếu áp dụng cách này theo kinh nghiệm của nhiều người từng chữa.

Người Quảng