Người Quảng
Thứ 5, 28/03/2024

Thỏa mãn đam mê và kiếm tiền triệu nhờ nuôi chó cảnh

01/02/2017
Đầu năm học lớp 9, Tùng bắt đầu mua một vài loại chó tây ở phố Hoàng Hoa Thám về nuôi vì quá thích, chủ yếu là loại chó Phốc và chó lai Nhật

Nhưng chưa được nửa tháng, cả lũ “rủ nhau” ngã Bệnh và chết hết. Cậu tủi thân, nghĩ mình nuôi không mát tay. Thất bại thê thảm ngay từ bước khởi đầu, số tiền bỏ ra cũng không hề nhỏ nhưng Tùng không cảm thấy tiếc nuối, mà thấy cay đắng vì đã mua phải giống chó ủ bệnh sẵn từ những chủ hàng thiếu lương tâm.

nuôi chó
Tùng mạnh dạn đầu tư thêm vốn, bỏ thêm thời gian để nghiên cứu nhiều hơn về đặc điểm, nguồn gốc các giống chó. Khi có tiền, Tùng lại ra phố và bê chó về nhà.
“Khi thấy tôi mang chó về, bố mẹ tôi không đồng ý. Bố mẹ tôi đều là bác sĩ, nhà lại mở phòng thuốc đông, tây y nên thường xuyên có bệnh nhân đến, lông chó mèo bay khắp nơi không tốt cho bệnh nhân chút nào”, Tùng cho biết.
Và thế là Tùng chọn giải pháp nuôi chó trong phòng mình. “Cả đàn ăn cùng, ngủ cùng phòng với tôi luôn”.
Tùng bắt đầu có thêm tiền từ việc buôn bán chó, vừa nuôi, vừa mua đi bán lại. Mua một bán hai, lãi đó cậu tích dần dần. Thấy con nào ưng và khả năng đẻ tốt, giống ổn, Tùng tiếp tục mua về gây giống nuôi bán chó con.
Năm nhất đại học, Tùng bắt đầu đầu tư chuồng trại, sau đó thuê nhà ở Thanh Xuân và kéo theo đàn chó… ra ở riêng. Phòng trọ chỉ rộng chưa đầy 10 mét vuông, giá 2 triệu/ tháng, cả chủ và chó ở lẫn lộn như hồi ở nhà. Mới đầu chỉ có 4, 5 con, sau 1 năm tăng lên 15 con.
Tùng trở thành huấn luyện viên, đưa đàn chó vào nền nếp: “Tôi bắt đầu luyện chúng, đi vệ sinh đúng Giờ, ăn đúng giờ, dọn vệ sinh đúng giờ. Ngày bình thường, tôi phải dậy từ 4 giờ 30 đến 5 giờ sáng để chuẩn bị cơm cho chính bản thân mình và cho cả bọn chó mèo”.
Đàn chó mỗi ngày một đông, Tùng quyết định chuyển nhà. Tùng thuê một căn nhà 3 tầng ở phố Nguyễn Khánh Toàn, giá 10 triệu/ tháng, nuôi được đến 60 con khỏe mạnh, cậu vỡ òa trong hạnh phúc.
Ngoài việc bán chó giống, chó con, Tùng còn có một kênh online chuyên bán những mặt hàng như quần áo, đồ chơi, sữa tắm, thức ăn cho chó mèo…, đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho thú cưng của khách.
Các giống chó mà Tùng đang sở hữu khá đa dạng, có các loại như Phốc Sóc, Poodle, Alsaka, Husky, Bull Ohasp, Chow chow, Pug… đều là những giống chó ngoại quốc đắt tiền.
Cách đây 2 tháng, cậu quyết định bán một phần ba đàn chó để lấy vốn, mạnh dạn bỏ tiền đầu tư một cửa hàng ăn. Quán của Tùng ở 24 Núi Trúc, chuyên bán bún đậu, bún cá, giả cầy và cháo. Quán có 3 nhân viên, Tùng phụ trách luôn vai trò đầu bếp. “Sáng tôi dậy sớm, ra quán nấu vẫn kịp. Ngày đầu có chút vất vả, sau đó tôi dạy lại nhân viên, cứ theo công thức mà làm nên bây giờ cũng nhàn hơn”, ông chủ 9X cho biết.
Nhắc đến thu nhập của Tùng, có lẽ nhiều người phải rất bất ngờ. Cửa hàng chó mèo của Tùng chuyên bán chó ngoại từ 2 tháng cho đến 1,5 tuổi, giá dao động từ 2 triệu đến… 20 triệu đồng/con. Thời kỳ hoàng kim, riêng tiền kinh doanh chó mèo đã mang về cho thanh niên này 60 - 70 triệu đồng/tháng.
Chưa hết, Tùng còn nhận dạy thêm tiếng Anh ở nhà cho học sinh, sinh viên trong khi bản thân cậu học chuyên ngành… tiếng Nga ở đại học Hà Nội.

 

 
Người Quảng