Người Quảng
Thứ 6, 29/03/2024

Trồng Lộc Vừng hợp phong thủy hút tài lộc

01/09/2017
Cây Lộc Vừng ứng với lộc, đem đến sự tài lộc, bình an cho gia chủ. Lộc Vừng là loài cây thân gỗ có hoa rất đẹp. Nhưng để có được một cây Lộc Vừng ra hoa đẹp và mang đến phong thủy cho nhà của mình thì chúng ta cần lưu ý một số cách trồng và chăm sóc như sau:

Chọn đất trồng: Đất trồng tốt nhất là đất thịt màu trộn với một ít tro trấu, phân chuồng Khoai mục. Khi chọn chậu trồng thì các bạn nên chú ý là chọn chậu có lỗ thoát nước đễ tránh cây bị úng nước và thối rễ.

Tưới nước: lúc mới trồng Lộc Vừng bạn nên tưới nước vừa phải để giữ độ ẩm cho cây phát triển rễ. Sau khi cây phát triển mạnh, ta tưới nước thoải mái cho cây phát triển nhưng không được để ứ nước trong chậu.

Lộc vừng

Ánh sáng: Cây Lộc Vừng là loài cây ưa sáng, nên khi trồng thì phải đặt chậu ở nơi có đầy đủ ánh nắng. Cây trồng trong chậu nên rất cần nhiều chất dinh dưỡng, nên chúng ta thường xuyên bón phân cho cây, phân bón tốt cho cây là phân hữu cơ và DAP để giúp cho cây dễ sinh trưởng. Để cây Lộc Vừng ra hoa bền và lâu chúng ta bón thêm phân NPK, rãi xung quanh gốc cây sau đó dùng đất lắp lại.

Kích thích ra hoa:

Lộc vừng là cây ra hoa tự nhiên, nhưng bạn muốn cây có hoa vào thời gian mà mình thích thì chúng ta có thể kích thích cho cây ra hoa. Thời gian từ khi kích thích đến thi cây ra hoa là 3 tháng, nếu muốn cây ra hoa đúng dịp tết thì chọn đầu tháng 9 âm lịch để kích thích. Khi thấy Lộc Vừng có bộ tán lá xanh tốt thì chúng ta bắt đầu kích thích. Để kích thích ta tiến hành làm như sau: Khi cây Lộc Vừng đang sinh trưởng tốt, để giúp cho cây chuyển sang giao đoạn ra hoa thì chúng ta cắt nước không tưới hoàn toàn cho cây từ 7 – 10 ngày. Khi thấy lá cây có dấu hiệu vàng héo thì chúng ta tưới nhẹ lại vừa đủ ẩm cho cây, sau đó cắt bỏ hết lá trên cây. Dùng các chất kích thích ra hoa như KNO3 pha 120g với 8 lít nước phun ướt hết tán cây ( phun lúc chiều mát), cách nhau 7 – 10 ngày thì phun một lần. Khi thấy cây ra lá non lại thì tưới nước đầy đủ cho cây.

Trồng Lộc Vừng cũng giống như trồng các loài cây cảnh khác, chúng ta phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, ánh sáng cho cây phát triển. Cây phát triển tốt sẽ cho hoa đẹp, đem đến sự hài hòa cho ngôi nhà của bạn, đem đến sự tài lộc cho gia chủ, sự thịnh vựng hạnh phúc cho mỗi gia đình.

Người Quảng